Thư viện giáo dục số trong thời đại CMCN 4.0 sẽ vừa là kho tư liệu được số hóa vừa là các công cụ hỗ trợ giúp cho công tác chuyển đổi số giáo dục từ đó giúp cho người dùng chủ yếu là giáo viên và học sinh (tham khảo) có đủ phương tiện, dữ liệu, công cụ hỗ trợ cho giáo dục phổ thông.
Giáo dục nói chung và cụ thể tìm ra các công cụ hỗ trợ môn địa phương nói chung /địa phương Quảng Trị hiện nay có thể sử dụng nhiều công nghệ Hi-tech như: GIS cùng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật UAV, quét 3D laser, mô hình hoá kỹ thuật số và các công nghệ khác để tạo ra hệ thống thông tin không chỉ đáp ứng nhu cầu tiếp cận mở mà còn phục vụ mục đích giáo dục.
Với các môn khoa học tự nhiên việc ứng dụng các mô hình 3D nhằm mô phỏng bài thực hành các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc mô phỏng bài thực hành các môn học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành bao gồm các phần mềm mô phỏng thực hành 3D tương tác thông minh, hỗ trợ việc dạy và học các môn học cho giáo viên và học sinh các cấp: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Các mô hình được thể hiện trên nền đồ họa 3D, có thể điều khiển thông qua bảng tương tác thông minh, màn hình cảm ứng hoặc thao tác bằng chuột và bàn phím máy tính
Riêng với hợp phần Địa lý/Lịch sử/Giáo dục địa phương thông qua 26 di sản UNESCO tại Việt Nam, gần 100 di tích cả nước và tại Quảng Trị có nhiều di tích lịch sử văn hoá (562 di sản văn hóa vật thể và 342 di sản văn hóa phi vật thể) trong đó có 4 cụm di tích đặc biệt cấp quốc gia, 20 di tích lịch sử cấp quốc gia và 10 bảo vật Quốc gia, giáo viên có thể sử dụng, bổ sung các bài học được chuẩn bị giúp tăng cường thêm hiểu biết cũng như có đánh giá về các di sản văn hoá, tạo ra sự kết nối giữa các môn: toán, địa lý, lịch sử và các môn khoa học xã hội. Học sinh sẽ có được những hiểu biết mới về lịch sử, văn hoá thông qua thông tin ngữ cảnh, tương tác 3D. Người dùng có thể ghé thăm các di sản văn hoá thuận lợi, dễ dàng từ cùng một nguồn duy nhất của hệ thống.